 |
Quế giúp “đánh bật” bệnh tim và tiểu đường |
 |
 |
Theo các nhà khoa học Mỹ, quế có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim và tiểu đường. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, nước quế có chứa chất chống ôxy hóa có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh tới 23%.
Các nhà nghiên cứu ở Trung tâm Khoa học sức khỏe (bang Ohio, Mỹ) đã nghiên cứu 22 người béo phì có biểu hiện tiền đái tháo đường (tức là chỉ số đường huyết cao nhưng chưa thực sự mắc bệnh tiểu đường)...
(Tin ngày 01/09/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
Vaccin điều trị ung thư đầu tiên trên thế giới |
 |
 |
Các nhà khoa học Mỹ và Italy vừa công bố công trình nghiên cứu khoa học về liệu pháp mới chống ung thư, trong đó nhấn mạnh về triển vọng có thể phát triển vaccin chống căn bệnh chưa có thuốc chữa trị hiệu quả này.
Nghiên cứu trên các tế bào ung thư của người và chuột trong phòng thí nghiệm, các nhà khoa học đã phát hiện vi khuẩn salmonella, loại vi khuẩn gây độc ở thức ăn, có thể kích thích hệ miễn dịch của con người tiêu diệt tế bào ung thư...
(Tin ngày 01/09/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
Lọc máu bằng nam châm nano |
 |
 |
Các nhà khoa học Thụy Sỹ đã thành công trong việc loại bỏ độc tố khỏi máu chỉ trong vài phút, bằng cách sử dụng những nam châm nano đặc biệt.
Những nam châm nano này có đường kính khoảng 30 nanomet. Chỉ cần khoảng 1 gram nam châm loại này là đủ để loại bỏ hết một loại độc tố cụ thể ra khỏi máu trong toàn bộ cơ thể trong vài giờ...
(Tin ngày 31/08/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
Tế bào tủy xương có tác dụng chữa bệnh suy tim |
 |
 |
Theo các nhà khoa học Đức, những bệnh nhân bị suy tim mãn tính nếu được tiêm các tế bào gốc tủy sống của chính mình sẽ có trái tim khỏe mạnh hơn và có thể sống lâu hơn.
Trong nhiều năm các bác sỹ đã cố gắng sử dụng nhiều hình thức tế bào gốc để điều trị các bệnh về tim mạch và đã thu được các kết quả khác nhau...
(Tin ngày 31/08/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
Ăn bưởi giúp trị tiểu đường |
 |
 |
Các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Hebrew (Israel) và Bệnh viện Đa khoa Massachusettes (Mỹ) cho biết, ăn bưởi có thể giúp trị bệnh tiểu đường.
Đó là nhờ naringenin, một chất chống ôxy hóa có trong bưởi và những loại hoa quả có vị chua như cam quýt, có thể giúp gan đốt cháy lượng mỡ dư thừa, đồng thời giúp cải thiện quá trình kiểm soát lượng đường trong máu...
(Tin ngày 30/08/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
Sử dụng giác mạc nhân tạo để phục hồi thị lực |
 |
 |
Các nhà khoa học Canada vừa sử dụng giác mạc nhân tạo khôi phục thành công thị lực cho một số bệnh nhân, qua đó giúp họ tránh được nguy cơ mù lòa.
Hiệu quả điều trị của những bệnh nhân này tương tự như hiệu quả trong điều trị bệnh nhân được hiến tặng giác mạc...
(Tin ngày 30/08/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
Kỹ thuật mới điều trị chảy máu do xơ gan |
 |
 |
Lần đầu tiên tại Việt Nam, các bác sỹ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã thực hiện thành công kỹ thuật mới “Phân lưu cửa chủ trong gan qua tĩnh mạch cảnh - TIPS” cứu sống hai bệnh nhân chảy máu tiêu hóa nặng do xơ gan lâu năm.
TS Lê Văn Trường - Chủ nhiệm Khoa Can thiệp tim mạch cho biết, TIPS là kỹ thuật can thiệp nội mạch giúp giải quyết triệt để tình trạng chảy máu ở bệnh nhân bị xơ gan, tránh cho bệnh nhân khỏi tử vong do mất máu hoặc hôn mê gan...
(Tin ngày 30/08/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
Bệnh đau nửa đầu làm tăng nguy cơ tử vong cao |
 |
 |
Các nhà khoa học tại Đại học Iceland cho biết, những người bị mắc các triệu chứng đau nửa đầu dạng aura có nguy cơ bị tử vong cao, do các bệnh về tim mạch hay đột quỵ.
Trong nghiên cứu của mình, TS Larus Gudmundsson và các đồng nghiệp ở Đại học Icelend đã tiến hành đánh giá tác động của chứng bệnh đau nửa đầu ở 18.725 người, bao gồm cả đàn ông và phụ nữ, sinh giữa những năm 1907 và 1935...
(Tin ngày 27/08/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
Nhà khoa học Việt khám phá giấc ngủ |
 |
 |
TS Đặng Vũ Thiên Thanh cùng các cộng sự tại Trường Đại học Harvard (Mỹ), vừa công bố một công trình nghiên cứu mới, trong đó lý giải vì sao một số người có thể ngủ ngon giữa rất nhiều tiếng ồn, còn người khác thì không.
Công trình được đăng trên tạp chí Current Biology số tháng 8, chỉ ra rằng, những người dễ ngủ có tần số sóng não khác biệt so với những người thức giấc chỉ với tiếng động nhẹ...
(Tin ngày 27/08/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
Cẩn trọng khi dùng muối |
 |
 |
Một nhúm muối (NaCl) nhỏ cũng tạo nên sự khác biệt cho món ăn của bạn. Không chỉ làm tăng vị ngon của món ăn, đối với con người, muối giúp di chuyển nước từ bên trong tế bào ra ngoài. Nó còn duy trì cân bằng nội môi - cân bằng giữa chất dịch thông thường và chất điện phân của cơ thể... (Tin ngày 26/08/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
Không nên coi thường nấm mốc ở thực phẩm khô |
 |
 |
Nhiều người thường cho rằng, nấm mốc trong thực phẩm khô đơn giản chỉ là một dạng vi sinh vật vô hại, có thể lau rửa sạch và không ảnh hưởng gì đến chất lượng thực phẩm. Tuy nhiên, theo cảnh báo của các chuyên gia, chính những nấm mốc này lại mang mầm bệnh ung thư nguy hiểm đến tính mạng con người...
(Tin ngày 26/08/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
4 dấu hiệu nhận biết thịt tăng trọng |
 |
 |
Theo các nhà khoa học, để nhận biết thịt có chứa chất kích thích tăng trưởng không dễ, phải tiến hành bằng các phương pháp hoá học. Tuy nhiên, các bà nội trợ vẫn có thể chọn được những miếng thịt ngon thông qua cảm quan bề ngoài.
Khi chế biến, thịt ra nhiều nước
Theo PGS.TS Trịnh Lê Hùng - Khoa Hoá học, Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội)...
(Tin ngày 25/08/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
Trẻ thông minh không phải nhờ DHA |
 |
 |
Môi trường gia đình và tình cảm thời thơ ấu chính là chìa khóa tạo nên một đứa trẻ thông minh, chứ không phải axit docosahexaenoic (DHA) trong sữa mẹ hay sữa công thức, các nhà khoa học thuộc Đại học Southampton (Anh) chỉ rõ.
Trước kết quả nghiên cứu cho rằng, những trẻ bú sữa mẹ hay dùng sữa công thức có bổ sung DHA trong suốt 6 tháng đầu...
(Tin ngày 25/08/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
Ăn nhiều rau xanh để tránh nguy cơ tiểu đường |
 |
 |
Một chương trình nghiên cứu của các nhà khoa học Anh đã chứng minh rằng, những người ăn rau xanh thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.
Các nhà khoa học thuộc Đại học Leicester (Anh) đã tiến hành phân tích những nghiên cứu trước đây về mối liên quan giữa sức khỏe và chế độ ăn uống của hơn 220 ngàn người...
(Tin ngày 24/08/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
Thử nghiệm thành công vắcxin viêm gan E |
 |
 |
Sau một cuộc thử nghiệm trên quy mô rộng, các nhà nghiên cứu Trung Quốc khẳng định đã có vắcxin an toàn và hiệu quả giúp con người chống lại bệnh viêm gan E.
Vi rút viêm gan E tồn tại trong phân và lây lan qua nguồn nước, thực phẩm. Mặc dù hầu hết người mắc đều khỏi bệnh nhưng nó có thể gây bệnh nặng cho người già với tỷ lệ tử vong là 1-3%...
(Tin ngày 24/08/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
Đào và mận có khả năng chống ung thư vú |
 |
 |
Qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng, các loại quả như đào, mận hay xuân đào có khả năng chống bệnh ung thư vú.
Các nhà khoa học thuộc Tổ chức Texas AgriLife Research, thuộc Hệ thống Texas A&M công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, các tế bào gây ung thư có khả năng ngừng tái sinh khi được phun chất chiết xuất từ quả đào và quả mận, qua đó làm giảm quá trình phát triển của bệnh...
(Tin ngày 23/08/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
Phương pháp mới giúp điều trị tổn thương tủy sống |
 |
 |
Trong nghiên cứu đăng trên Tạp chí Kiểm tra lâm sàng của Mỹ, các nhà khoa học Nhật Bản cho biết, họ đã tái sinh và khôi phục khả năng hoạt động của tế bào thần kinh của chuột bị tổn thương tủy sống bằng cách lợi dụng tế bào gốc thần kinh và thuốc chống động kinh...
(Tin ngày 23/08/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
Sôcôla có thể điều trị bệnh tăng huyết áp |
 |
 |
Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học thuộc Trường đại học Adelaide (Úc) cho thấy, bệnh nhân tăng huyết áp một ngày chỉ cần dùng một thanh sôcôla sẽ bằng với việc tập thể dục trong vòng 30 phút.
Tác dụng của sôcôla đối với những người bị tăng huyết áp rất mạnh, nó có thể làm giảm 20% nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ trong vòng 5 năm...
(Tin ngày 20/08/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
Thuốc amphetamines ảnh hưởng đến động mạch tim |
 |
 |
Các nhà khoa học thuộc Đại học Texas (Mỹ) vừa phát hiện ra rằng, những thanh niên lạm dụng thuốc kích thích thần kinh amphetamines có nhiều nguy cơ bị vỡ động mạch chủ trong cơ thể gây ra tử vong. Kết quả nghiên cứu này được đăng tải trên Tạp chí American Heart Journal số ra tháng 8...
(Tin ngày 20/08/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
Ăn uống lành mạnh thay đổi hội chứng chuyển hóa |
 |
 |
Theo một kết quả nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Diabetes Care (Anh) số ra tháng Tám, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp thay đổi hội chứng chuyển hóa - hội chứng bao gồm một loạt các yếu tố nguy cơ như bệnh tim, đột quỵ hay tiểu đường tuýp 2...
(Tin ngày 19/08/2010)
|  |
 |
|
 |
 |
|
 |